Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì

Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì

Bạn là người đam mê kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực thời trang? Bạn khát khao mang đến phong cách ăn mặc độc đáo cho hang triệu người? Bạn đã có kế hoạch để sẵn sàng mở một của hàng quần áo? Tham khảo ngay một số kinh nghiệm mở shop quần áo dưới đây trước khi bạn khởi sự nhé!

DANH MỤC BÀI VIẾT

Tìm hiểu nhân khẩu học

Khi bạn bước vào bất kỳ trung tâm mua sắm nào, điều đầu tiên làm bạn muốn bỏ cuộc chính là dường như không còn chỗ đứng cho thương hiệu của bạn.

Sự thật là luôn có một chỗ đứng cho bạn miễn là bạn khác biệt. Khác biệt ở đây chính là sự hiểu biết về nhu cầu và xu hướng của khách hàng nơi bạn kinh doanh.

Hãy trả lời các câu hỏi điều gì ảnh hưởng đến xu hướng thời trang của người dân địa phương? Phim ảnh, thần tượng âm nhạc của khách hàng là ai?

Tìm hiểu xu hướng thời trang của người dân địa phương

Tìm hiểu xu hướng thời trang của người dân địa phương

Bạn phải là người đam mê thời trang

Đam mê chính là nguồn động lực lớn giúp bạn duy trì nhiệt huyết trong kinh doanh. Bạn phải thực sự yêu thích khám phá thời trang và có những sáng tạo, đổi mới cho riêng mình.

Nhìn thấy thành công trong ngành bán lẻ quần áo đòi hỏi phải có động lực, làm việc chăm chỉ và một kế hoạch hành động vững chắc.

Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?

Kinh nghiệm mở shop quần áo

Mẫu giấy phép kinh doanh cửa hàng thời trang

Kinh doanh bât kỳ mặt hàng nào cũng cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Ngoài việc phải đóng thuế ra, giấy phép kinh doanh mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng hơn bạn nghĩ.

Hãy tìm đến trang web của quản trị doanh nghiệp nhỏ để xác định cấu trúc pháp lý phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể tự kết hợp kinh doanh trực tuyến hoặc bạn có thể làm việc với luật sư để đảm bảo bạn thực hiện tất cả các bước cần thiết trong vấn đề này.

Họ sẽ giúp bạn có được số ID thuế và có thể tư vấn về loại giấy phép kinh doanh nào bạn có thể cần. Bạn cũng sẽ muốn xem xét việc thiết lập bất kỳ bảo hiểm doanh nghiệp cần thiết.

Đa dạng mặt hàng kinh doanh

Những loại quần áo bạn sẽ bán trong cửa hàng của bạn? Đánh giá xem đối tượng khách hàng ghé thăm shop của bạn là nam, nữ hay trẻ em? Hay bạn nên kết hợp tất cả?
Bạn có thể bán quần áo cho một đối tượng cụ thể chẳng hạn như thời trang cho phụ nữ, mẹ bầu, đồ thể thao và phụ kiện….

Đây là điều quan trọng trong kế hoạch kinh doanh toàn diện bao gồm xác định chi phí khởi nghiệp, đánh giá thị trường địa phương và phát triển kế hoạch bán hàng và tiếp thị.

Dự toán chi phí mở shop quần áo

Kinh nghiệm mở shop quần áo

Kế hoạch tài chính rõ ràng giống như khi bạn lái xe trên con đường sáng tỏ. Việc kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu nhất định.

Bạn có thể kiếm vốn bằng kêu gọi các nhà đầu tư hoặc đi vay nợ. Quan trọng là nó đủ để duy trì hoạt động kinh doanh trong 3 -4 năm đầu khởi nghiệp. Bạn sẽ cần mua hàng hóa, trả lương cho nhân viên, chi phí tiếp thị, trang trí cho cửa hàng, và các chi phí khác.

Đa số những người thành công trong một lĩnh vực nào đó đều bắt đầu kế hoạch của mình từ việc làm trong ngành thời trang hoặc trong một cửa hàng quần áo. Trải nghiệm không chỉ giúp bạn học hỏi về ngành mà còn tiết kiệm một số tiền để mở shop của bạn.

Tìm mặt bằng mở shop quần áo

Kinh nghiệm mở shop quần áo

Chọn mặt bằng là bước quan trọng trước khi mở shop

Tìm đúng địa điểm là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn phải đưa ra khi mở cửa hàng quần áo.

Bạn cần xem xét tất cả các địa điểm tiềm năng khác nhau. Điều này sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Khi bạn đã khoanh vùng được vị trí của mình, bạn sẽ cần tìm chính xác địa chỉ. Xem xét mặt tiền cửa hàng trong trung tâm thương mại hoặc ở các địa điểm độc lập hoặc xem xét các trung tâm cho thuê nếu nó phù hợp với loại cửa hàng quần áo của bạn.

Diện tích kinh doanh cần phù hợp với khối lượng hàng hóa của bạn. Bạn cần bao nhiêu met vuông và bao nhiêu hàng?

Muốn mở shop quần áo nên lấy hàng ở đâu?

kinh nghiệm mở shop quần áo

Triển lãm thời trang

Bạn có thể tham khảo quần áo từ các nhà thiết kế hoặc nhà sản xuất địa phương. Để bắt đầu, bạn cần liên lạc với các nhà cung cấp.

Triển lãm thương mại là một trong những nơi tốt nhất để mua hàng hóa. Tại các triển lãm thương mại, bạn sẽ có thể gặp gỡ nhà cung cấp và tận mắt xem các sản phẩm thời trang của họ.

Khi lên đơn đặt hàng, hãy cân đối số tiền bạn sẽ cần khi lần đầu mở cửa hàng, số lượng hàng trong kho. Đừng quên cập nhật xu hướng thời trang theo mùa, cộng với những phong cách và thương hiệu mới trở nên phổ biến.

Nghiên cứu cách trưng bày sản phẩm, phân loại hợp lý. Có thể phân loại theo giá, theo chất liệu… Học cách định giá hiệu quả cho từng mặt hàng và đưa ra chính sách giảm giá hiệu quả.

Thiết lập nội quy, quy định đối với khách hàng và cửa hàng

Đó là quy định chung cho nhân viên, giờ mở cửa hàng, dịch vụ khách hàng, phòng chống mất mát, thiệt hại và các hoạt động hàng ngày khác. Hãy dành thời gian xem xét và học hỏi từ các cửa hàng thành công.

Xây dựng kế hoạch marketing cho shop quần áo của bạn

Khi bạn sẵn sàng mở cửa shop quần áo, hãy thông báo cho tất cả mọi người. Từ bạn bè và gia đình đến những người bạn kết nối qua truyền thông xã hội. Hãy gửi một tin nhắn nói rõ lý do họ nên mua sắm tại cửa hàng mới của bạn.

Bạn có thể cân nhắc việc giảm giá đặc biệt cho tất cả khách hàng, quà tặng… Hãy tập trung vào dịch vụ khách hàng.

Bạn có thể tìm hiểu chiến dịch quảng cáo cửa hàng quần áo của bạn. Quảng cáo trên tờ báo hoặc đài phát thanh địa phương, trên Facebook hoặc trên tạp chí lối sống địa phương của bạn.

Trên đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo quan trọng bạn cần phải biết. Một doanh nghiệp mới bắt đầu không tránh khỏi khó khăn. Hãy vạch ra kế hoạch thật chi tiết cho từng mục tiêu, bạn sẽ nhanh chóng thành công!